• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo quê hương
  • Báo in
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Trong nước

Sớm nâng tốc độ chạy tàu lên 100 km/giờ

Đây là một trong nhiều mục tiêu trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

 

Các toa tàu đang được đóngg mới tại Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An. Ảnh: TTXVN

Hiện tốc độ chạy tàu của VNR đạt tối đa 80 km/giờ nên DN này sẽ đẩy nhanh nghiên cứu phát triển các toa xe trên đường sắt quốc gia có tốc độ chạy tàu trên 100km/giờ, với tỷ lệ nội địa hóa phấn đấu đạt từ 40-60%. Tiếp tục hoàn thiện công nghệ lắp ráp đầu máy với tỷ lệ nội địa hóa từ 25-30% và tiến tới chủ động sản xuất đầu máy.

VNR cũng đẩy mạnh sản xuất trong nước phụ tùng, vật tư đường sắt (ray, tà vẹt, phụ kiện, ghi, hệ thống cung cấp điện sức kéo, thông tin, tín hiệu...) để đáp ứng nhu cầu bảo trì các tuyến đường sắt hiện có và tiến tới xuất khẩu.

Để thực hiện được điều này VNR tính toán đầu tư tập trung cho các cơ sở công nghiệp chuyên đại tu, lắp ráp chế tạo đầu máy toa xe, sản xuất phụ tùng… Trong đó, Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm và Dĩ An phát triển thành 2 trung tâm công nghiệp cơ khí quản lý và sản xuất theo hướng hiện đại nhằm chế tạo, lắp ráp toa xe, sản xuất phụ tùng thay thế với tỷ lệ nội địa hóa cao.

VNR cũng kiến nghị tháo gỡ các bất cập, rào cản về thủ tục, cơ chế ưu đãi hỗ trợ phát triển sản xuất, sản phẩm cơ khí trọng điểm đó là các dự án phát triển đầu máy, toa xe; đầu tư mua sắm đầu máy, toa xe, thiết bị chuyên dùng ngành đường sắt là các dự án mua sắm hàng hóa. Cùng với đó cần có hướng dẫn đầy đủ, cụ thể, rõ ràng về cơ chế xã hội hóa đầu tư vào ngành đường sắt nhằm thu hút nguồn vốn bên ngoài vào lĩnh vực kinh tế này.

Theo TTXVN/Tin tức

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Phát động phong trào 'Chống rác thải nhựa' tại Quảng Nam  (4/6/2019)  
Phân biệt tôm hùm đất với tôm hùm đỏ  (4/6/2019)  
Chim trời gây lây lan dịch tả heo châu Phi  (4/6/2019)  
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ  (4/6/2019)  
Công điện của Thủ tướng về phòng chống dịch tả heo châu Phi  (4/6/2019)  
Thủ tướng gửi thư biểu dương việc làm Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn  (3/6/2019)  
Quốc hội giám sát tối cao chuyên đề phòng, chống xâm hại trẻ em  (3/6/2019)  
Viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập sẽ chuyển sang hợp đồng làm việc có thời hạn  (3/6/2019)  
Tranh luận đến cùng tại Quốc hội, làm sáng tỏ những vấn đề xã hội quan tâm  (3/6/2019)  
Thị xã Long Khánh chính thức lên thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Nai  (3/6/2019)  
Đại hội Đảng
BÁO BÌNH ĐỊNH XUÂN 2021
I- Tower Quy Nhơn
Kế hoạch khám sàng lọc và truyền thông nhân ngày thị giác thế giới tại Bình Định năm 2020
Liên hệ quảng cáo
bidiphar
Tuyển dụng công chức, viên chức
Đầu tư vào Bình Định
Công báo
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 96/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 25.2.2016
Tổng biên tập: TRẦN THANH HẢI
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn
Điện thoại: 0256.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:http://baobinhdinh.vn