• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo quê hương
  • Báo in
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Du lịch

Các quốc gia mạnh tay chi tiền quảng bá du lịch

Theo báo cáo từ Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới, ngành du lịch đã tăng trưởng năm thứ 6 liên tiếp, đạt mức 7.600 tỷ USD, chiếm 10,2% GDP của thế giới trong năm 2016.

Các hãng du lịch tranh thủ thời điểm này để tung ra các gói du lịch trong bối cảnh các quốc gia đẩy mạnh chi tiền quảng bá hình ảnh đất nước để thu hút khách du lịch.

Vậy các quốc gia đã chi tiền như thế nào để ngành du lịch có sự tăng trưởng nhanh chóng như vậy?

Nếu một ngày bạn muốn cùng người thân yêu và gia đình đến Scotland, Vương quốc Anh, có lẽ bạn đã phần nào bị ảnh hưởng bởi một loạt các thông tin quảng cáo trên tivi, trên xe taxi hoặc các trang tin tức phổ biến. Hoặc bạn có thể muốn đến Australia vì diễn viên yêu thích của mình Chris Hemsworth xuất hiện trên khắp mặt báo và nói rằng bạn nên đến với quốc gia này.

Theo CNBC, các quốc gia đã chi mạnh ngân sách để có những kết quả trên như một chiến dịch mang tên "Spirit of Scotland" được chi đến 5,6 triệu USD trong năm 2016 để thu hút khách đến với đất nước này. Nhưng không chỉ Scotland, các quốc gia khác ở nhiều nơi trên thế giới như Cộng hòa Dominica, hay Jamaica cũng đã lần lượt 22% và 17% ngân sách quốc gia để phát triển ngành du lịch. Thúc đẩy một sự cạnh tranh cam go quyết liệt trong lĩnh vực này.

Một số quốc gia thậm chí còn coi du lịch là ngành xương sống của kinh tế quốc gia khi doanh thu từ du lịch đóng góp phần lớn cho nền kinh tế của họ như quốc gia Đông Phi Seychelles, ngành du lịch chiếm đến 21% GDP của nước này. Con số ấy là 14% ở Malta, châu Âu và GDP của Campuchia cũng phụ thuộc hơn 10% vào ngành du lịch.

CNBC cho biết, các chiến dịch tiếp thị trị giá hàng triệu USD của mỗi quốc gia đã trở nên hiệu quả. Đơn cử như chiến dịch "Du lịch Đan Mạch" đã đem lại 16 USD doanh thu cho mỗi USD chi ra. Các chiến dịch nhắm vào những đối tượng du khách giàu có, chịu chi trên thế giới.

Theo tính toán, người dân Singapore đã tiêu trung bình trên 4.000 USD mỗi năm cho du lịch, cao hơn mức trung bình của thế giới khoảng 450 USD.

Na Uy, Qatar hay Hong Kong (Trung Quốc) cũng đứng đầu về chi tiêu du lịch bình quân đầu người. Áp lực thúc đẩy du lịch cũng đang gia tăng tại các nước châu Âu để giữ chân khách hàng, khi giờ thay vì các khách du lịch muốn đến thăm tháp Eiffel hay tháp London, họ lại muốn dừng chân tại bãi biển xanh vùng Caribean hay một khu nghỉ dưỡng ở Malaysia.

Theo VTV

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Nhật Bản muốn thu hút khách đến các vùng quê  (12/6/2017)  
Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa: Hòa quyện truyền thống và hiện đại  (11/6/2017)  
Khách sạn 5 sao không đủ làm nên đẳng cấp  (11/6/2017)  
Nhơn Hải phát triển du lịch cộng đồng  (10/6/2017)  
Du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh  (9/6/2017)  
Ngư dân làm tour du lịch biển đảo  (9/6/2017)  
Tiếp tục miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu  (7/6/2017)  
Ban hành thể lệ cuộc thi Thiết kế, chế tác sản phẩm phục vụ du lịch Bình Định - 2017  (4/6/2017)  
Lễ Phát động Chung tay bảo vệ môi trường “vì một môi trường du lịch bền vững”  (4/6/2017)  
Sôi động Festival Biển Nha Trang 2017  (3/6/2017)  
Đại hội Đảng
VIỆT NAM - ASEAN
I- Tower Quy Nhơn
Kế hoạch khám sàng lọc và truyền thông nhân ngày thị giác thế giới tại Bình Định năm 2020
Liên hệ quảng cáo
CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ  BẮC BÌNH ĐỊNH
bidiphar
Tuyển dụng công chức, viên chức
Đầu tư vào Bình Định
Công báo
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 96/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 25.2.2016
Tổng biên tập: TRẦN THANH HẢI
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn
Điện thoại: 0256.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:http://baobinhdinh.vn